MENU CHÍNH
TÌM KIẾM

Cách Đo Size Nhẫn – Đo Kích Thước Tay Đeo Nhẫn Năm 2021

                       

Cách Đo Size Nhẫn – Đo Kích Thước Tay Đeo Nhẫn Năm 2021

Làm cách nào để đo kích thước nhẫn cách đo size nhẫn bạn hoàn toàn yên tâm sau khi mua nhẫn. Đeo nhẫn nam như thế nào mới đúng phong thuỷ

Việc đầu tiên trước khi mua nhẫn online trên mạng bạn cần chuẩn bị đó là phải biết kích thước ngón tay của mình là bao nhiêu để có thể dễ dàng chọn loại nhẫn và Size nhẫn mình ưa thích. Sau đây Nhanuk.com sẽ hướng dẫn cách đo kích thước nhẫn hay cách đo size nhẫn để giúp bạn hoàn toàn yên tâm sau khi mua nhẫn.

xem thêm : Cách đo size đồng hồ: Hướng dẫn đo đúng cách

Cách đo ni size tay

Với trang sức, nhẫn là sản phẩm thường phải sửa nhiều nhất cho phù hợp với cỡ tay của người sử dụng. Một chiếc nhẫn vừa vặn sẽ cho bạn cảm giác tự tin thoải mái khi đeo.

Trong trường hợp không thể đến cửa hàng lựa chọn, bạn hoàn toàn có thể đo được size nhẫn của mình bằng những bước gợi ý đơn giản sau đây

Cách đo bằng sợi chỉ,đoạn giấy

Bước 1 : Bạn lấy một đoạn giấy hoặc một đoạn chỉ quấn quanh ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn ( xem hình ảnh)

Đo ni ngon tay bằng chỉ hoặc sợi len Đo ni ngon tay bằng chỉ hoặc sợi len


Bước 2
: Dùng len hoặc giấy bản nhỏ vừa cắt rời quấn quanh khu vực trên ngón tay mà bạn muốn đeo nhẫn.

Đo ni ngon tay bằng tờ giấy mềm Đo ni ngon tay bằng tờ giấy mềm


Bước 3
: Đánh dấu điểm giao nhau 

Bước 4: Dùng thước đo chiều dài mẫu tờ giấy vừa thực hiện, sau đó lấy kết quả bạn vừa đo được chia cho 3.14 để tìm ra đường kính của nhẫn.

Bước 5: Cuối cùng, lấy đường kính nhẫn vừa đo được so với kích thước đường kính của bảng kích thước nhẫn quy chuẩn. Bạn sẽ nhận được size nhẫn của tay bạn.

Bảng tham chiếu kích thước nhẫn chuẩn Bảng tham chiếu kích thước nhẫn chuẩn


Lưu ý: Cỡ tay có thể thay đổi, tùy thuộc vào thời điểm trong ngày hoặc thời tiết. Ví dụ, buổi sáng cỡ tay có thể nhỏ hơn vì tay chưa ấm và thời tiết cũng lạnh hơn; cuối ngày cỡ tay có thể lớn hơn do hoạt động trong ngày.

Vì vậy, bạn nên đo size tay khoảng 3 – 4 lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày để có kết quả chính xác nhất. Nếu size nhẫn của bạn nằm giữa 2 số, bạn nên chọn số lớn hơn.

Trong trường hợp khớp xương ngón tay của bạn to, bạn nên đo chu vi ở gần khớp (không phải trên khớp) sao cho khi bạn đeo nhẫn thì nhẫn dễ vào và không bị tuột mất. 

Cách đo size nhẫn không có thước hãy dụng cụ

Các bạn vẫn đo như trên nhưng dùng tiền để đo nếu các bạn không có thước đo. Cách này đo ni tay đeo nhẫn
Chụp hình lại và cung cấp hình ảnh gửi cho shop.

Đo ni nhẫn bằng tiền Đo ni nhẫn bằng tiền


Cách Đo Ni Size Nhẫn

Cách đo size nhẫn bằng thước

Đây là cách đo size nhẫn đơn giản nhất, chỉ cần có 1 chiếc nhẫn bạn đang đeo và 1 cây thước kẻ
cách đo size nhẫn
Bạn để vạch 0 của cây thước vào viền trong của chiếc nhẫn (như hình).
Bạn dùng thước đo (thước dây, thước kẻ, thước điện tử,..) để đo đường kính bên trong của nhẫn (Lưu ý: đo đường kính trong của nhẫn như ảnh ví dụ minh họa, không đo đường kính bao gồm viền ngoài)

Chú ý khi tự đo size nhẫn. Cần tuân thủ đúng kỹ thuật để số đo này không bị lệch.
Chú ý khi tự đo size nhẫn. Cần tuân thủ đúng kỹ thuật để số đo này không bị lệch.
Sau đó, bạn đối chiếu với với bảng đo size nhẫn ở hình dưới để biết được số đo ngón tay của mình (lưu ý sử dụng đơn vị mm).
Bảng tham chiếu kích thước nhẫn chuẩn
Bảng tham chiếu kích thước nhẫn chuẩn

Cách đo size nhẫn bằng tiền

Để nhanh chóng, thuận tiện hơn. Bạn hãy đặt chiếc nhẫn mình đang có theo viền của con số 0 trên tờ tiền Polymer và chụp lại rồi gửi cho người bán là được.
Bạn có thể sử dụng bất cứ tờ tiền nào bạn đang có trên người.
Bạn có thể sử dụng bất cứ tờ tiền nào bạn đang có trên người.

Dự đoán qua cân nặng và chiều cao

Với những ai không biết đo hoặc lý do nào đó chưa đo được thì có thể dự đoán size tay đeo nhẫn qua chiều cao cân nặng của mình. Với cách đo size nhẫn này thì độ chính xác không cao
Với nam và nữ thì có cách tính số đo vòng tay khác nhau. Với bảng này bạn chỉ để tham khảo thêm vì kích cỡ tay mỗi người sẽ khác nhau
Nếu vẫn chưa biết được số đo size tay thì có thể áp dụng cách đo size tay theo cân nặng và chiều cao như bảng
Nếu vẫn chưa biết được số đo size tay thì có thể áp dụng cách đo size nhẫn, đo ni tay theo cân nặng và chiều cao như bảng

Nếu để ý một chút, vị trí đeo nhẫn sẽ có thể mang đến cho bạn nhiều tài lộc, may mắn hay củng cố đường nhân duyên.

Xét về điều này từ xưa đến nay, từ Đông sang Tây đều áp dụng quy tắc đeo nhẫn nam tả nữ hữu. Tức là đeo nhẫn tay phải nam còn đeo nhẫn tay trái cho nữ.

Tay đeo nhẫn nam bạn cần chú ý đến điều này để chọn nhẫn vừa vặn vì ngón của bàn tay phải thường to hơn so với tay trái.

y nghia deo nhan
Ý nghĩa đeo nhẫn phong thủy để gặp nhiều may mắn

Tại sao cần nắm rõ nam đeo nhẫn tay nào, ngón nào?

Nam đeo nhẫn tay trái hay phải đã được giải đáp. Tuy nhiên điều quan trọng hơn đó là nam đeo nhẫn tay phải nhưng đeo ở ngón nào.

Các ngón tay đeo nhẫn nam khác nhau sẽ mang một ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Nam nên đeo nhẫn ngón nào bạn sẽ biết nếu như nắm được ý nghĩa của từng ngón đeo nhẫn nam.

Khi biết về ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nam bạn sẽ hoàn toàn tự tin và yên tâm khi chọn nhẫn, mua nhẫn. Tránh việc bị một số người bịt miệng cười khi thấy bạn đeo nhẫn sai.

Nếu bạn chỉ biết những quy tắc cơ bản như ngón tay đeo nhẫn nam ngón áp út là những người đã có gia đình thôi là chưa đủ đâu nhé!

Đeo nhẫn ngón nào cho nam? Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nam giúp bạn biết được quy tắc đeo nhẫn đúng chuẩn. Đồng thời dựa vào đó để chọn nhẫn phù hợp tuổi. Hợp mệnh và gặp nhiều may mắn.

Loanh quanh nãy giờ chắc bạn cũng mệt rồi phải không nào? Chúng tôi sẽ bật mí về ý nghĩa những ngón tay đeo nhẫn của phái nam cho bạn ngay sau đây.

Nam đeo nhẫn tay nào và ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn nam

Như đã nói ở trên ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn của nam rất là quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chủ nhân chiếc nhẫn. Sau đây là ý nghĩa các ngón đeo nhẫn nam bạn cần biết.

Đeo nhẫn ngón cái:

Từ xưa tới nay nam giới đeo nhẫn ở ngón cái thường thể hiện sự uy quyền và sức mạnh của mình. Thời nay những người đàn ông đeo nhẫn tay cái là những người giàu có, mạnh về tài chính, gia thế hiển hách và thể hiện đẳng cấp của mình.

deo nhan ngon cai
Đeo nhẫn ở ngón cái để tăng vận thế và uy quyền.

Đeo nhẫn ngón trỏ:

Ngón trỏ tượng trưng cho sự lãnh đạo, quyền lực.Vì thế ý nghĩa tay đeo nhẫn nam ngón trỏ thể hiện được địa vị, đẳng cấp của chủ nhân.

deo nhan ngon tro
Đeo nhẫn ở ngón trỏ để thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến.

Đeo nhẫn ngón giữa:

Ngón giữa đại diện cho tính trách nhiệm, sự cân bằng. Ý nghĩa đeo nhẫn nam ngón giữa thể hiện bạn là người đàn ông đáng tin cậy, bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề.

Ngoài ra ngón giữa là trung tâm nên còn tượng trưng cho tài lộc. Nam đeo nhẫn ngón nào giữ tiền hãy chọn ngón giữa.

Đeo nhẫn ngón giữa để khai vận và duy trì hạnh phúc.
Đeo nhẫn ngón giữa để khai vận và duy trì hạnh phúc.

Đeo nhẫn ngón áp út:

Ngón út tượng trưng cho tình yêu, sự sáng tạo và vẻ đẹp. Tuy nhiên đa phần ý nghĩa ngón đeo nhẫn nam thường hướng đến sự đính ước hôn nhân.

Đeo nhẫn áp út để chiêu tài.
Đeo nhẫn áp út để chiêu tài.

Đeo nhẫn ngón út:

Ngón út tượng trưng cho tình bạn, sự thông minh. Vì thế nên đeo nhẫn ngón nào nam bạn có thể chọn ngón này nếu không thích đeo các ngón tay trên.

deo nhan ngon ut
Đeo nhẫn ngón út để tăng vận quý nhân.

Nhẫn không chỉ là một phụ kiện trang sức đơn thuần, khiến vẻ ngoài của chúng ta nổi bật và ấn tượng hơn trong mắt người khác.

Nếu hiểu biết về ý nghĩa của từng vị trí đeo nhẫn, bạn cũng có thể trở nên may mắn hơn hoặc thậm thăng tiến thành công. Hãy cùng tham khảo nhé!


Nhẫn Mỹ – Những Điều Cần Biết Khi Chơi Nhẫn Mỹ 202216 Tháng Mười Một, 2022

Xu hướng đeo nhẫn mỹ thịnh hành đang trở thành phong cách thời trang mới tại Việt Nam. Phái mạnh chọn nhẫn mỹ không chỉ thể hiện cách tính mà no còn mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Còn lý do nào mà nhẫn mỹ lại được ưa chuộng đến vậy? Nhẫn mỹ […]

Đeo Nhẫn Cưới Tay Nào17 Tháng Mười, 2021

Bạn biết không cách đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào ở mỗi vùng miền, mỗi nền văn hoá có phong tục khác nhau nào hãy cùng nhanuk.com tìm hiểu nhé

Viên kim cương lớn nhất thế giới 20211 Tháng Mười, 2021

Cullinan (Cullinan Diamond), là viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được tìm thấy trên Trái Đất cho đến nay. Nó có khối lượng lên đến 3.106,75 cara (621,350 g) Viên kim cương này được tặng lại cho Hoàng gia Anh, nó được đẽo gọt thành 9 viên đá nhỏ hơn. Trong đó viên kim cương lớn nhất là viên Cullinan […]

Đeo Gì Để May Mắn Cả Năm ?9 Tháng Bảy, 2021

Gặp nhiều may mắn và thành công luôn là điều mà ai cũng mong muốn có được, vì thế việc đặt ra câu hỏi đeo gì để may mắn cả năm hay đeo gì để bớt xui, giảm đuổi tà ma ? luôn là câu hỏi trăn trở rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Hôm nay các bạn cùng Nhanuk.com tìm […]

Kim Cương Nhân Tạo Và 1 Số Cách Phân Biệt24 Tháng Sáu, 2021

Kim cương nhân tạo được các nghệ nhân hoàn kim dùng chế tao trang sức rất nhiều. Không chỉ riêng trang sức phái đẹp mà trên những chiếc nhẫn nam đẹp vẫn được đính kim cương. Những chiếc nhẫn nam kim cương sang trọng còn tôn vinh giá trị quyền quý đẳng cấp dẫn đầu […]

Giao hàng miễn phíCam kết hàng chính hãngBảo hành uy tín, chuyên nghiệpCó hỗ trợ đổi mẫu khácĐổi size miễn phí 7 ngày
                           

Phân phối chính hãng

Nhanuk.com tự hào hơn 3 năm liên tiếp là "Nhà phân phối số 1 của hãng nhẫn Luxtaris"Xem chứng nhận